fbpx

COVID19 – Các hãng container hỗ trợ thêm thời gian miễn phí lưu bãi

Nhiều hãng container đã kịp thời đáp ứng cho thị trường mới đầy biến động bằng việc hỗ trợ thêm thời gian lưu bãi miễn phí để giúp các doanh nghiệp nhập khẩu hạn chế việc phải chi trả cho phí lưu bãi phát sinh cho hàng hóa vận chuyển cũng như chi phí trong vận chuyển hàng hóa.

Đây là một sự hỗ trợ đối với một thực tế đang diễn ra rằng sẽ có nhiều ứ đọng diễn ra tại khắp các cảng trên toàn cầu khi mà các chủ hàng chậm trễ hoặc không thể làm thủ tục nhận hàng hóa, nhất là bởi vì yêu cầu cách ly xã hội đối với dịch bệnh Coronavirus (Covid-19). Nếu các nhà nhập khẩu được có cơ hội lưu giữ các container lâu hơn thông thường, thì nó có thể giúp giảm thiểu một phần chi phí hoặc thậm chí là hoàn toàn phần chi phí lưu bãi.

>>> Xem thêm về chi phí vận chuyển hàng hóa sang Malaysia tại: https://vanchuyenquocte.com.vn/nhung-yeu-to-anh-huong-gia-cuoc-phi-gui-hang-qua-malaysia/

Chương trình Đình chỉ quá cảnh ( SOT) là gì?

Hãng tàu Địa Trung Hải (MSC) đã công bố rằng họ đang áp dụng chương trình Đình chỉ quá cảnh (Suspension of Transit – SOT) tại sáu trong số các trung tâm trung chuyển bận rộn nhất của họ tại châu Mỹ, châu Âu, Trung Đông và châu Á, họ sẽ giảm lượng hàng trung chuyển qua các cảng này để dành thêm không gian lưu trữ cho các hàng khác. Sự hỗ trợ ban đầu này sẽ được đề nghị dành cho các chủ hàng quan trọng và các công ty đóng hàng lẻ đang cần hỗ trợ khẩn cấp về việc lưu kho bãi.

Theo đó, MSC đã tìm cách đảm bảo sự liên tục trong kinh doanh ngay cả những thời điểm bấp bênh này, đồng thời đưa ra sự hỗ trợ cho các công ty kinh doanh các sản phẩm thiết yếu. Những công ty đó bao gồm các công ty kinh doanh sản phẩm tươi,dược phẩm, thực phẩm, và các sản phẩm đã được chỉ định là thiết yếu và cần thiết cho các quốc gia cụ thể. Những chương trình như vậy sẽ giúp mang lại tiềm năng tiết kiệm trong một môi trường mà chi phí lưu kho đang tăng lên từng ngày.

Các nhà khai thác cảng cũng đưa ra sự hỗ trợ tương tự, điều đó phản ánh sự thay đổi mà trong đó các không gian lưu trữ cần được sử dụng một cách hợp lý, sáng tạo và khoa học hơn. Điều này đặc biệt đúng với thực tế rằng nhiều nhà nhập khẩu phương Tây đã trì hoãn, giảm thiểu hoặc thậm chí hủy bỏ các đơn hàng cần vận chuyển của họ trong bối cảnh dịch bệnh Coronavirus, làm ảnh hưởng đáng kể đến thương mại quốc tế. Một số nhà bán lẻ đã có yêu cầu giao hàng chậm trễ lại tại các trung tâm phân phối của họ vì họ đang cố gắng nghiên cứu thêm thông tin và nắm bắt được các mô hình tiêu dùng trong tương lai.

Thông qua chương trình SOT của mình, MSC đã di chuyển và lưu trữ hàng hóa bên ngoài các cảng biển, lưu tại các trung tâm được lựa chọn như Bremerhaven ở Đức, Busan ở Hàn Quốc, Abdullah Port ở Ả Rập Saudi, Rodman PSA Panama International Terminal ở Panama, và Tekirdag Asya Port ở Thổ Nhĩ Kỳ. Điều này cho phép các chủ hàng có thể lưu container theo chương trình SOT để tránh phát sinh chi phí lưu kho bãi cao sau khi thời gian lưu miễn phí đã hết.

Nỗ lực hỗ trợ từ các hãng tàu vận chuyển hàng hóa khác:

Các hãng tàu khác cũng theo gương MSC. Ví dụ, APL dự định sẽ đem các container nhập khẩu vào Mỹ ra khỏi các khu vực bãi trạm đường sắt trong nội địa của họ sang các bãi lưu trữ được chỉ định khác. Điều đó giúp tránh chi phí lưu tại trạm đường sắt cao. Xin giải thích thêm đối với thị trường Mỹ, là đất nước có diện tích rộng lớn trên thế giới, gồm 50 tiểu bang, đối với các điểm đến nằm sâu trong đất liền, hàng hóa phải được chuyên chở đến các cảng biển chính (main port), sau đó sẽ đi đường bộ (bằng hệ thống đường sắt –rail hoặc xe đầu kéo – truck) vào các trạm (ramp) trong đất liền. Phương thức này tương tự đối với Ấn Độ. Hãng tàu Maersk thì đang xem xét hoặc giảm tải container hoặc tải lại vào các container 53-feet. Các nhà xe làm việc thay các chủ hàng có thể dễ dàng nhận container nhanh hơn tại các bãi của hãng tàu thay vì từ các trạm rail của nhà nước.

Cũng sẽ có nhiều cơ hội được mở ra cho việc tìm ra các phương pháp giảm thiểu chi phí chưa từng được khám phá trước đây. Cảng Fenix Marine Services (FMS) ở Los Angeles là một điểm đến quan trọng cho các con tàu của hãng APL và CMA CGM. Và theo ông Sean Pierce, chủ tịch và CEO của FMS, cảng luôn có sẵn không gian khoảng 40 mẫu Anh cho các container rỗng và container hàng với mục đích lưu trữ ngắn hạn và dài hạn. Và cũng có báo cáo rằng FMS cũng sẵn sàng hỗ trợ cho các hãng tàu biển khác.

Ngoài ra, đa số các hãng tàu biển lớn khác luôn cập nhật tình hình dịch bệnh thường xuyên và chủ động đưa ra và thông báo chính thức đến khách hàng các hỗ trợ thời gian lưu container miễn phí đối với các thị trường đang căng thẳng về dịch bệnh.

>>> Xem thêm cách vận chuyển hàng đi Malaysia nhanh chóng tại: https://vanchuyenquocte.com.vn/lam-the-nao-de-gui-hang-di-malaysia-nhanh-an-toan/

Các nhà xuất khẩu (người gửi hàng) có thể làm gì để tránh phát sinh chi phí lưu bãi

Các hãng container đang ngày càng linh hoạt hơn trong chính sách và sự hỗ trợ của họ, vì vậy các nhà chuyên chở, các công ty logistics, các nhà xuất khẩu & nhà nhập khẩu cũng nên tìm hiểu và tận dụng được các cơ hội này. Điều đó có nghĩa là các hãng container sẽ đưa ra nhiều cuộc thảo luận và các chính sách ưu đãi cũng như sử dụng các không gian còn trống để đáp ứng được sự thay đổi trong mô hình nhu cầu và tiêu thụ trên khắp thế giới vì dịch bệnh COVID-19.

Hãng container và tàu biển Hapag-Lloyd đã nhận rất nhiều yêu cầu từ các nhà nhập khẩu Mỹ liên quan đến những cơ hội tiềm năng cho việc lưu trữ container lâu dài và với số lượng nhiều hơn. Ngoài ra, các nhà nhập khẩu khác thì yêu cầu thêm thời gian lưu cont lưu bãi miễn phí khi hàng của họ đến cảng. Số khác thì yêu cầu được đem container ra khỏi cảng lưu tại cơ sở riêng của họ để dễ dàng kiểm soát chi phí một cách an toàn, hiệu quả và ổn định hơn.

Uffe Ostergaard, chủ tịch khu vực Bắc Mỹ của Hapag-Lloyd (HPL), tiết lộ rằng HPL đang làm việc với các khách hàng của mình để cho phép họ có thể mua thêm thời gian lưu bãi với giá thật tốt và đem container ra khỏi cảng khi có thể. Các nhà chuyên chở và các nhà nhập khẩu nên tận dụng các đề nghị này và thỏa thuận rõ ràng với các hãng container của họ.

Các nhà xuất khẩu nếu muốn bán được hàng của mình nhiều hơn trong thời điểm này cần liên tục nắm bắt diễn biến của dịch bệnh cũng như chính sách của chính phủ của các quốc gia mà mình phải giao hàng tới, tránh tình trạng hàng đi rồi, đến nơi nhưng biên giới đóng cửa hoặc cách ly xã hội, nhà nhập khẩu không thể làm thủ tục nhận hàng; chủ động hỗ trợ nhà nhập khẩu xin trước với các hãng container thời gian lưu bãi lưu cont miễn phí càng nhiều càng tốt cho nhà nhập khẩu và các chính sách hỗ trợ khác.

dịch vụ vận chuyển gửi hàng đi đài loan

Các đơn vị, dịch vụ vận chuyển hàng hóa cần luôn chủ động tạo ra và cải tiến quy trình làm việc hiệu quả, từ khâu sản xuất đến khâu chuẩn bị giấy tờ xuất nhập khẩu, thủ tục thông quan nhanh chóng để tránh lưu container quá lâu dẫn đến phát sinh chi phí.

Trên đây là một số thông tin chính về các hỗ trợ liên quan đến việc lưu trữ container từ các hãng tàu và các cảng biển, nó sẽ giúp giảm thiểu một phần chi phí đáng kể, vì vậy các chủ hàng, các nhà chuyên chở cần chủ động nắm bắt thông tin và đưa ra cho mình phương án phù hợp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *