fbpx

Xem xét về dịch vụ vận chuyển hàng lẻ bằng xe tải cho các nhà bán lẻ

vận chuyển hàng hóa LTL

Là một nhà bán lẻ, bạn phải luôn giữ cho chiến lược cung ứng (logistics) của mình tinh giản mọi lúc và việc sử dụng bảng danh sách cho việc vận chuyển LTL (vận chuyển hàng lẻ bằng xe tải) có thể giúp bạn làm điều đó. Loại hình vận chuyển này rất tốt cho các nhà bán lẻ muốn gửi hàng của mình đi thường xuyên nhưng không có đủ sản phẩm để lấp đầy một container. Những nhà bán lẻ quy mô nhỏ được hưởng lợi nhiều nhất từ loại hình vận chuyển này bằng việc chia sẻ không chỉ về không gian mà còn về chi phí với các nhà bán lẻ tương tự khác.

Cho dù bạn là người mới sử dụng dịch vụ LTL hay đã sử dụng nhiều năm, chắc chắc loại hình vận chuyển này sẽ cho phép bạn giảm thiểu được chi phí, kiểm soát được sự an toàn với nhiều cách để kiểm tra và theo dõi được lô hàng của bạn ở thời gian thực, điều đó cho phép bạn và khách hàng của bạn biết được vị trí của lô hàng vào bất cứ thời gian nào. Nếu bạn đang quan tâm về việc sử dụng dịch vụ LTL, xin hãy tham khảo vài điểm sau đây:

  1. Xác định được bạn cần loại dịch vụ LTL nào?

Đầu tiên và quan trọng nhất, bạn phải xác định được loại dịch vụ nào mà bạn cần. Điều đó có nghĩa là bạn phải hiểu rõ về hàng hóa của mình. Đặc điểm của bất cứ sản phẩm nào mà bạn vận chuyển sẽ ảnh hưởng rất lớn đến chi phí mà bạn phải trả bởi vì những đặc điểm đó sẽ tác động trực tiếp đến loại thiết bị mà bạn cần sử dụng. Đương nhiên quá trình vận chuyển các bộ phận phụ tùng xe hơi sẽ khác với quá trình vận chuyển các sản phẩm đông lạnh.

gửi hàng cho người bán lẻ

Một số lô hàng nhất định sẽ cần loại xe remooc phù hợp vì vậy bạn cần biết đặc tính hàng hóa của mình. Nếu bạn cần chuyên chở hàng đông lạnh thì phải cần tới xe remooc có thiết bị lạnh để đảm bảo hàng hóa vẫn được duy trì ở nhiệt độ yêu cầu. Nếu bạn chuyên chở các phần của ô-tô hoặc xe tải hoặc nguyên chiếc ô-tô thì cần loại remooc với cont chỉ có mặt sàn hoặc loại cont có 3 mặt (flat-rack). Hiểu được loại thiết bị bạn cần và kích cỡ lô hàng của bạn sẽ giúp bạn sàng lọc được danh sách các nhà vận chuyển có chính xác những gì bạn cần.

>>> Xem thêm cách gửi hàng qua Malaysia tại: http://vanchuyenquocte.com.vn/lam-the-nao-de-gui-hang-qua-malaysia/

Đồng thời, bạn cũng cần xác định loại thiết bị nào mà bạn cần sử dụng một khi hàng hóa của bạn đến đích, một số nhà vận chuyển cung cấp luôn dịch vụ đóng, dỡ hàng nếu bạn có lên kế hoạch trước.Bạn cần biết một số điểm như kích thước hàng hóa, xác định được cách đóng gói tốt nhất giúp cho không những việc chuyên chở hàng mà còn việc dỡ hàng ra khỏi phương tiện vận chuyển một cách dễ dàng khi hàng đến đích. Nếu lô hàng của bạn không được đóng gói đúng cách nó có thể dẫn đến việc chiếm dụng không gian không cần thiết hoặc có thể làm hỏng những hàng khác.

  1. Hãy làm việc với đối tác thích hợp:

Làm việc với các đối tác thích hợp là bước đầu tiên. Việc tìm ra đối tác tốt có thể được thực hiện một cách nhanh chóng nếu bạn biết giới hạn lại danh sách các nhà cung cấp dịch vụ có thiết bị và phương tiện chuyên chở phù hợp với hàng hóa của bạn. Bạn cũng cần nhớ rằng không được để nhà vận chuyển của bạn làm việc trực tiếp với khách hàng của bạn. Công việc đó vẫn là của bạn, có nghĩa là nếu khách hàng của bạn không hài lòng về dịch vụ vận chuyển, bạn phải trực tiếp nhảy vào để giải quyết.

Bạn cần một bên cung cấp dịch vụ LTL mà bạn có thể tin tưởng rằng họ coi sóc lô hàng và vận chuyển nó như thể chính bạn làm điều đó. Một nhà vận chuyển tốt phải luôn giúp đỡ bạn, giám sát quá trình vận chuyển. Bạn nên hợp tác vối các tổ chức mà họ cho bạn một bảng báo giá tốt, đầy đủ, rõ ràng, luôn hỗ trợ bạn theo dõi lô hàng và tối ưu hóa quá trình đó, có sự liên kết với một mạng lưới các nhà chuyên chở đa dạng để bạn có thể cải thiện thời gian giao hàng và thực hiện tốt chiến lược kinh doanh của mình.

  1. Giao hàng đúng thời gian cam kết là điều rất quan trọng với vận chuyển LTL:

Giao hàng đúng cam kết rất quan trọng đối với vận chuyển LTL. Lô hàng phải được giao trong một thời gian giao hàng chính xác. Các nhà bán lẻ cung cấp nhiều tùy chọn giao hàng nhanh hơn để đáp ứng cho nhu cầu của khách hàng, vì vậy các nhà dịch vụ logistics đang đầu tư vào nhiều trung tâm khai thác để thực hiện chiến lược càng gần càng tốt với các khu vực đô thị để có thể cung cấp các tùy chọn giao hàng nhanh hơn cho khách hàng. Hãy nhớ rằng với dịch vụ LTL, lô hàng của bạn không phải là lô hàng duy nhất trên phương tiện chuyên chở, nên nó có thể ảnh hưởng đến thời gian giao hàng vì nhà vận chuyển cần ghé nhiều nơi khác để nhận cũng như giao hàng nên có thể làm ảnh hưởng đến thời gian giao hàng

Nếu bạn khhông nắm bắt thông tin và xử lý không khéo, không những làm ảnh hưởng uy tín của bạn vối khách hàng mà còn làm ảnh hưởng đến việc kinh doanh của khách. Bạn cần bám sát vào thời gian bạn phải giao hàng cho khách, đảm bảo rằng nhà vận chuyển LTL của bạn làm được điều đó và bạn có những cách để kiểm soát được tình hình.

  1. Tập trung vào giao hàng chặng cuối

vận chuyển hàng hóa LTL

Với vận chuyển LTL bạn cũng cần phải tập trung vào việc giao hàng chặng cuối. Giao hàng chặng cuối có nghĩa là hàng được vận chuyển từ các trung tâm khai thác: ICD, kho hàng tại sân bay, kho hàng tại cảng, kho hàng trung tâm đến điểm nhận hàng của khách. Vì việc bán lẻ hướng đến nhiều khách hàng nhỏ lẻ với nhiều địa chỉ nhận hàng khác nhau cũng như là thời gian nhận hàng rất khác nhau nên nếu tổ chức không tốt sẽ dẫn đến mất nhiều thời gian và chi phí.

Bạn có thể phối hợp với các nhà vận chuyển LTL để sử dụng các phần mềm, các công cụ tối ưu hóa lộ trình của họ. Bạn thậm chí có thể yêu cầu khách hàng của mình chọn thời gian giao hàng thích hợp khi họ đặt hàng, hoặc vận chuyển hàng đến một vài trung tâm hay cửa hàng nhỏ của địa phương cho phép các khách hàng có thể đến đó để trực tiếp nhận hàng khi thuận tiện. Điều đó không những giúp khách hàng của bạn hài lòng hơn mà còn giúp bạn tiết kiệm được chi phí vận chuyển.

Nói tóm lại, với tư cách là một nhà bán lẻ, để tối ưu hóa chi phí vận chuyển, cung ứng bạn cần hợp tác với các nhà cung cấp dịch vụ LTL chuyên nghiệp giúp bạn gia tăng sự hài lòng của khách hàng chứ không phải phá hỏng nó. Một lô hàng nhỏ nào đó cũng có thể xây dựng hoặc phá vỡ công việc kinh doanh của bạn vì vậy bạn phải đưa ra một chiến lược tốt giúp xây dựng và nuôi dưỡng lòng trung thành của khách hàng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.