fbpx

4 lưu ý khi mở shop bán hàng online

Bán hàng online

Bán hàng online đang là xu thế hiện nay bởi người kinh doanh không phải đầu tư quá nhiều vốn, dễ dàng tiếp cận khách hàng,… Tuy nhiên, để kinh doanh online thành công bạn cần bỏ nắm rõ những lưu ý được bật mí tại bài viết.

Tìm kiếm nguồn hàng “chất” và “ổn” khi bán hàng online

Ở đây “Chất” là chất lượng, còn “ổn” là ổn định.

Chất lượng sản phẩm là yếu tố quan trọng nhất khi buôn bán. Nếu sản phẩm không tốt, hay không phù hợp thì mọi hoạt động khác đều trở nên vô nghĩa. Tính ổn định của hàng hóa cũng đóng vai trò quan trọng bởi tác động đến chất lượng dịch vụ, khả năng đáp ứng đơn hàng của shop.

Chọn kênh bán hàng online phù hợp

  • Website: Một website chuyên nghiệp với hình ảnh chỉn chu sẽ cung cấp lượng thông tin đầy đủ giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm các sản phẩm. Từ đó tạo dụng được lòng tin về tên tuổi thương hiệu trong lòng khách hàng. Đây là kênh bán hàng đặc biệt phù hợp với những shop kinh doanh hàng giá trị cao hoặc mặt hàng liên quan đến sức khỏe,làm đẹp cần chứng minh nguồn gốc, giới thiệu tính năng công dụng.
  • Facebook: Đây là kênh mạng xã hội lớn nhất với hơn 58 triệu người dùng, trong đó có tới 60% có thói quen mua sắn hàng online. Không những thế, Facebook còn cho phép đăng bài đa dạng từ hình ảnh, text, video, link,… rất phù hợp cho các shop online tiếp cận khách hàng.
  • Instagram: Với lợi thế hình ảnh rõ nét và số lượng người dùng đang tăng dần, Instagram hứa hẹn là một kênh bán hàng đem lại doanh thu cao.
  • Zalo: Tại Việt Nam, Zalo là mạng xã hội đang rất phát triển và được các shop bán hàng online tiếp cận với đa dạng sản phẩm từ mỹ phẩm, quần áo tới đồ trang sức, vé máy bay, du lịch…
  • Tik Tok: Tik Tok vốn có lợi thế về lan tỏa video rất tốt. Từ đó, video bán hàng của bạn có thể tiếp cận đến rất nhiều người không phải bạn bè. Và đây hoàn toàn có thể là những khách hàng tiềm năng của bạn.

Bài học có thể áp dụng: Quay video thể hiện tính năng, công dụng, mẫu mã của sản phẩm, có thể lồng ghép thêm một vài đoạn nhạc để video trở nên “có hồn” hơn, như vậy sẽ rất dễ chiếm được cảm tình của người xem và việc quyết định rút hầu bao là hoàn toàn có thể. Bạn đừng quên để lại thông tin liên hệ nhanh như hotline hay địa chỉ liên hệ… trên các bài bán hàng để khách hàng có thể liên hệ ngay cho bạn khi cần gấp nhé.

Kinh nghiệm quản lý hàng hóa khi bán hàng online

Kinh nghiệm quản lý hàng hóa khi bán hàng online

Quản lý hàng hóa bao gồm quản lý cả về số lượng và chất lượng của sản phẩm. Muốn quản lý chất lượng thì có một phương pháp gọi là FIFO (First In First Out) theo quy tắc hàng nào nhập vào trước xuất trước, hàng nào nhập sau xuất sau. Khi muốn nhập lô hàng tiếp theo vào thì chúng ta phải để hàng ở lô trước ra để bán trước. Hàng nhập sau thì để vào rồi bán ra sau.

Trong quản lý hàng, chúng ta theo dõi phản hồi của khách hàng, thông tin của người tiêu dùng để cải tiến chất lượng: mẫu mã bao bì, tính năng, kiểu dáng,… để sản phẩm phù hợp và đáp ứng được thị hiếu của người tiêu dùng.

Bán hàng online và bài toán đối tác vận chuyển

Lựa chọn đối tác vận chuyển cũng là một vấn đề rất quan trọng khi bạn muốn bán hàng online hiệu quả. Nhiều người đặt tiêu chí lợi nhuận lên hàng đầu mà chọn một đơn vị vận chuyển có mức giá thấp cho dù thời gian vận chuyển lâu hơn. Tuy nhiên chính điều đó đã khiến cho khách hàng có trải nghiệm không tốt đối với dịch vụ của shop và rất có thể họ sẽ không quay lại, thậm chí là đánh giá không tốt về dịch vụ của bạn.

Kinh nghiệm được rút ra là các cửa hàng hãy phân chia hàng hóa và lựa chọn dịch vụ vận chuyển phù hợp. Với nhóm hàng hóa cần giao nhanh hãy sử dụng dịch vụ vận chuyển hỏa tốc. Những đơn hàng khách muốn tiết kiệm cước phí và không quá quan trọng thời gian giao hàng hãy lựa chọn dịch vụ giao hàng tiết kiệm. Tuy nhiên, phần lớn khách hàng của bạn đều muốn giao hàng nhanh nên shop chỉ nên lựa chọn dịch vụ giao hàng tiết kiệm, thời gian giao hàng chậm khi khách hàng của bạn yêu cầu. Đây chính là biện pháp giảm hoàn hàng đặc biệt hiệu quả.

Vận chuyển hàng hóa quốc tế nên chọn đơn vị nào?

Nhu cầu vận chuyển hàng hóa gửi đi cho khách hàng ở nước ngoài trong những năm gần đây ngày càng tăng cao. Vận chuyển trong nước vốn đã khó, vận chuyển hàng sang nước ngoài càng phức tạp hơn bởi chính sách xuất nhập khẩu, kiểm soát hàng hóa tại hải quan.

Giữa vô vàn những đơn vị vận chuyển trên thị trường hiện nay, bạn có thể lựa chọn dịch vụ gửi quốc tế tại AK Express. Chúng tôi đã có nhiều năm kinh nghiệm vận chuyển hàng hóa đường hàng không chuyên tuyến Việt Nam – Mỹ, Việt Nam – Đài Loan, Việt Nam – Malaysia. So với các phương thức vận chuyển khác thì vận chuyển bằng máy bay tại AK Express có lợi thế về thời gian vận chuyển nhanh gọn, đảm bảo hàng hóa an toàn, hạn chế rủi ro.

Đội ngũ cán bộ nhân viên nhà AK Express đều được trang bị kỹ năng, kiến thức bài bản sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của quý khách hàng 24/7. Hơn nữa chúng tôi còn có dịch vụ nhận hàng tận nhà, hỗ trợ đóng gói miễn phí đồng thời giao hàng tận tay khách hàng tại nước ngoài. Chính sách bồi thường hàng hóa tại AK Express cũng rất minh bạch, chi tiết đảm bảo đặt quyền lợi của khách hàng lên hàng đầu.

Bán hàng online cho khách hàng ở nước ngoài trở nên đơn giản hơn bao giờ hết khi bạn biết cách chọn dịch vụ vận chuyển quốc tế uy tín. Liên hệ ngay với AK Express theo Hotline 0931 471 489 để được tư vấn chi tiết!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *